Tin Giáo dục
A- A+
Tổ bộ môn Mĩ thuật tiểu học cấp tỉnh tổ chức chuyên đề “Nâng cao chất lượng Dạy – Học môn Mĩ thuật”
26/12/2017 710

Thực hiện kế số 140/KH-SGDĐT ngày 22/9/2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo và Kế hoạch hoạt động Hội đồng bộ môn tiểu học tỉnh An Giang năm học 2017 -2018, hôm 23/12/2017, tại Trường tiểu học “A” thị trấn Phú Hòa (Thoại Sơn), Tổ bộ môn Mĩ thuật tiểu học cấp tỉnh đã tổ chức chuyên đề “Nâng cao chất lượng Dạy – Học môn Mĩ thuật” cấp tỉnh năm học 2017 - 2018


Đến tham dự chuyên đề có ông Võ Văn Đông – Phó Trưởng phòng GDĐT huyện Thoại Sơn, thành viên Tổ bộ môn cấp cấp tỉnh, thành viên Tổ bộ môn các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, đại diện cán bộ quản lý của 30 trường tiểu học và tất cả giáo viên dạy chuyên Mĩ thuật trên địa bàn huyện Thoại Sơn cùng tham dự.

Theo chỉ đạo của Sở Giáo dục & Đào tạo, các trường tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện việc vận dụng đại trà phương pháp dạy – học Đan Mạch vào chương trình Mĩ thuật hiện hành kể từ ngày 15/11/2015. Sau một thời gian vận dụng phương pháp mới vào chương trình hiện hành, đa phần giáo viên dạy chuyên Mĩ thuật đều đồng tình ủng hộ và cho rằng phương pháp mới này có nhiều ưu điểm giúp học sinh phát huy tối đa khả năng sáng tạo trong học tập; giảm áp lực cho giáo viên trên mỗi tiết dạy. Thế nhưng, cũng còn không ít những ý kiến trái chiều, chưa mạnh dạn và lúng túng trong vận dụng. Qua chuyên đề, giúp cho các cán bộ quản lý trường học, giáo viên dạy chuyên Mĩ thuật thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn mà mình phụ trách.

Các đại biểu đến tham dự chuyên đề đã được đại diện Tổ bộ môn Mĩ thuật chia sẻ những vấn đề cơ bản của các Quy trình dạy – học theo phương pháp Đan Mạch. Mục tiêu cụ thể của phương pháp này nhằm giúp học sinh hình thành và phát triển các năng lực:

- Năng lực trải nghiệm: Học sinh được làm việc với những chủ đề liên quan đến kinh nghiệm đã có của bản thân, gần gũi với cuộc sống hằng ngày.

- Năng lực sáng tạo: Học sinh biết sử dụng đường nét, hình khối, kích cỡ, bố cục, màu sắc hoàn thành sản phẩm.

- Năng lực biểu đạt: Học sinh biết ứng dụng ngôn ngữ mĩ thuật để diễn đạt sự trải nghiệm và thái độ của mình bằng nhiều hình thức khác nhau.

- Năng lực phân tích và diễn giải: Thông qua các hoạt động trình bày về sản phẩm của mình, tham gia giải thích, phân tích, nhận xét về nghệ thuật, kỹ thuật thể hiện sản phẩm. Qua đó, giúp học sinh phát huy tính sáng tạo và khám phá những ý tưởng mới khi các sản phẩm mà bản thân và bạn bè tạo nên.

- Năng lực giao tiếp và đánh giá: Học sinh tham gia thảo luận, trao đổi ý kiến và nhận xét đánh giá tất cả các hoạt động trong tiết Mĩ thuật; đánh giá những gì đã làm được và chưa làm được của nhau để cùng phát huy, cùng rút kinh nghiệm cho những lần thực hành sau.

Sau phần báo cáo đề dẫn, các đại biểu tham dự chuyên đề cùng theo dõi 02 tiết dạy minh hoạ  – Chủ đề: Hoạt động ở trường em – Khối lớp 4.

Trước khi kết thúc chuyên đề, ông Võ Thanh Tùng – Tổ trưởng Tổ bộ môn Mĩ thuật cấp tỉnh đã giải đáp một số thắc mắc xoay quanh việc vận dụng phương pháp và thống nhất việc soạn kế hoạch bài học theo từng tiết; chia sẻ những kiến nghị về những điểm còn bất cập và chưa logic trong phân phối chương trình tự chủ của thành viên tổ bộ môn của các huyện, thị, thành phố để có hướng điều chỉnh hợp lý hơn trong thời gian tới.

Chuyên đề “Nâng cao chất lượng Dạy – Học môn Mĩ thuật” cấp tỉnh lần này cũng là cơ sở để các Tổ bộ môn cấp huyện, thị, thành phố trong tỉnh tổ chức chuyên đề ở học kỳ II./.

Trương Kỉnh Nhơn


Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn

VĂN BẢN MỚI
199 /KH-SGDĐT
27/11/2018

Kế hoạch “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2018 – 2027” của ngành giáo dục và đào tạo

141 /KH-SGDĐT
31/08/2018

Kế hoạch triển khai Hoạt động nghiên cứu khoa học và Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2018-2019.

2202 /SGDĐT-CTTT
29/11/2018

Triển khai đấu tranh phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em và người chưa thành niên vi phạm pháp luật và phòng, chống bạo lực gia đình, mua bán người

40/HD-SGDĐT
12/11/2018

Hướng dẫn nhiệm vụ quản lý chất lượng giáo dục năm học 2018-2019

2047 /SGDĐT-CTTT
08/11/2018

Tăng cường tuyên truyền, quảng bá cuộc thi “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2018-2019

2029 /SGDĐT-CTTT
05/11/2018

Triển khai hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” trong cơ sở giáo dục và đào tạo năm 2018

1926 /SGDĐT-CTTT
23/10/2018

Tổ chức tập thể dục buổi sáng,thể dục giữa giờ, dạy võ cổ truyền và nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất trong trường học

35/HD-SGDĐT
20/09/2018

Hướng dẫn hội thi Ca múa nhạc ngành giáo dục và đào tạo tỉnh An Giang năm học 2018 – 2019

1627/SGDĐT- CTTT
18/09/2018

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân PCCC” (4/10) và công tác cứu nạn, cứu hộ

1386 /QĐ-SGDĐT
18/09/2018

Quyết định ban hành Thể lệ Hội thi ca múa nhạc ngành giáo dục và đào tạo tỉnh An Giang

100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180