Tin Giáo dục
A- A+
Tổ bộ môn Mĩ thuật tiểu học cấp tỉnh tổ chức chuyên đề “Nâng cao chất lượng Dạy – Học môn Mĩ thuật”
26/12/2017 680

Thực hiện kế số 140/KH-SGDĐT ngày 22/9/2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo và Kế hoạch hoạt động Hội đồng bộ môn tiểu học tỉnh An Giang năm học 2017 -2018, hôm 23/12/2017, tại Trường tiểu học “A” thị trấn Phú Hòa (Thoại Sơn), Tổ bộ môn Mĩ thuật tiểu học cấp tỉnh đã tổ chức chuyên đề “Nâng cao chất lượng Dạy – Học môn Mĩ thuật” cấp tỉnh năm học 2017 - 2018


Đến tham dự chuyên đề có ông Võ Văn Đông – Phó Trưởng phòng GDĐT huyện Thoại Sơn, thành viên Tổ bộ môn cấp cấp tỉnh, thành viên Tổ bộ môn các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, đại diện cán bộ quản lý của 30 trường tiểu học và tất cả giáo viên dạy chuyên Mĩ thuật trên địa bàn huyện Thoại Sơn cùng tham dự.

Theo chỉ đạo của Sở Giáo dục & Đào tạo, các trường tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện việc vận dụng đại trà phương pháp dạy – học Đan Mạch vào chương trình Mĩ thuật hiện hành kể từ ngày 15/11/2015. Sau một thời gian vận dụng phương pháp mới vào chương trình hiện hành, đa phần giáo viên dạy chuyên Mĩ thuật đều đồng tình ủng hộ và cho rằng phương pháp mới này có nhiều ưu điểm giúp học sinh phát huy tối đa khả năng sáng tạo trong học tập; giảm áp lực cho giáo viên trên mỗi tiết dạy. Thế nhưng, cũng còn không ít những ý kiến trái chiều, chưa mạnh dạn và lúng túng trong vận dụng. Qua chuyên đề, giúp cho các cán bộ quản lý trường học, giáo viên dạy chuyên Mĩ thuật thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn mà mình phụ trách.

Các đại biểu đến tham dự chuyên đề đã được đại diện Tổ bộ môn Mĩ thuật chia sẻ những vấn đề cơ bản của các Quy trình dạy – học theo phương pháp Đan Mạch. Mục tiêu cụ thể của phương pháp này nhằm giúp học sinh hình thành và phát triển các năng lực:

- Năng lực trải nghiệm: Học sinh được làm việc với những chủ đề liên quan đến kinh nghiệm đã có của bản thân, gần gũi với cuộc sống hằng ngày.

- Năng lực sáng tạo: Học sinh biết sử dụng đường nét, hình khối, kích cỡ, bố cục, màu sắc hoàn thành sản phẩm.

- Năng lực biểu đạt: Học sinh biết ứng dụng ngôn ngữ mĩ thuật để diễn đạt sự trải nghiệm và thái độ của mình bằng nhiều hình thức khác nhau.

- Năng lực phân tích và diễn giải: Thông qua các hoạt động trình bày về sản phẩm của mình, tham gia giải thích, phân tích, nhận xét về nghệ thuật, kỹ thuật thể hiện sản phẩm. Qua đó, giúp học sinh phát huy tính sáng tạo và khám phá những ý tưởng mới khi các sản phẩm mà bản thân và bạn bè tạo nên.

- Năng lực giao tiếp và đánh giá: Học sinh tham gia thảo luận, trao đổi ý kiến và nhận xét đánh giá tất cả các hoạt động trong tiết Mĩ thuật; đánh giá những gì đã làm được và chưa làm được của nhau để cùng phát huy, cùng rút kinh nghiệm cho những lần thực hành sau.

Sau phần báo cáo đề dẫn, các đại biểu tham dự chuyên đề cùng theo dõi 02 tiết dạy minh hoạ  – Chủ đề: Hoạt động ở trường em – Khối lớp 4.

Trước khi kết thúc chuyên đề, ông Võ Thanh Tùng – Tổ trưởng Tổ bộ môn Mĩ thuật cấp tỉnh đã giải đáp một số thắc mắc xoay quanh việc vận dụng phương pháp và thống nhất việc soạn kế hoạch bài học theo từng tiết; chia sẻ những kiến nghị về những điểm còn bất cập và chưa logic trong phân phối chương trình tự chủ của thành viên tổ bộ môn của các huyện, thị, thành phố để có hướng điều chỉnh hợp lý hơn trong thời gian tới.

Chuyên đề “Nâng cao chất lượng Dạy – Học môn Mĩ thuật” cấp tỉnh lần này cũng là cơ sở để các Tổ bộ môn cấp huyện, thị, thành phố trong tỉnh tổ chức chuyên đề ở học kỳ II./.

Trương Kỉnh Nhơn


Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn

VĂN BẢN MỚI
975/SGDĐT-CTTT
08/06/2018

Hướng dẫn bổ sung hoạt động Sinh hoạt hè, Thanh niên tình nguyện năm 2018

933/SGDĐT-CTTT
05/06/2018

Triển khai Tháng hành độngphòng, chống ma túy năm 2018

873 /SGDĐT-CTTT
28/05/2018

Tăng cường thực thi Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá và hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2018

1115/QĐ-UBND
21/05/2018

Quyết định Ban hành Khung Kế hoạch thời gian năm học 2018-2019 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh An Giang

10/HD-SGDĐT
25/05/2018

Hướng dẫn Tổ chức, nhiệm vụ và hoạt động, quyền hạn và trách nhiệm Hội đồng coi thi - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018 - 2019

90/KH-HĐT
25/05/2018

Kế hoạch công tác của Hội đồng thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Cụm thi 51 - Sở GDĐT An Giang

270/KH-BGDĐT
02/05/2018

KẾ HOẠCH ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN CƠ SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH, SÁCH GIÁO KHOA GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚI

843 /SGDĐT-CTTT
22/05/2018

Tuyên truyền Tháng hành động quốc gia phòng chống bạo lực gia đình và Ngày gia đình Việt Nam năm 2018

08/TB-BTCCT
14/05/2018

Thông báo số 2 về việc triển khai cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh An Giang lần thứ VII năm 2018

823/SGDĐT-CTTT
18/05/2018

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển đảo Việt Nam, Ngày Đại dương thế giới năm 2018, Tháng hành động vì môi trường, Ngày Môi trường thế giới 05/6 và Ngày Quốc tế đa dạng sinh học

100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180