Tin Giáo dục
A- A+
Tổ bộ môn Mĩ thuật tiểu học cấp tỉnh tổ chức chuyên đề “Nâng cao chất lượng Dạy – Học môn Mĩ thuật”
26/12/2017 511

Thực hiện kế số 140/KH-SGDĐT ngày 22/9/2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo và Kế hoạch hoạt động Hội đồng bộ môn tiểu học tỉnh An Giang năm học 2017 -2018, hôm 23/12/2017, tại Trường tiểu học “A” thị trấn Phú Hòa (Thoại Sơn), Tổ bộ môn Mĩ thuật tiểu học cấp tỉnh đã tổ chức chuyên đề “Nâng cao chất lượng Dạy – Học môn Mĩ thuật” cấp tỉnh năm học 2017 - 2018


Đến tham dự chuyên đề có ông Võ Văn Đông – Phó Trưởng phòng GDĐT huyện Thoại Sơn, thành viên Tổ bộ môn cấp cấp tỉnh, thành viên Tổ bộ môn các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, đại diện cán bộ quản lý của 30 trường tiểu học và tất cả giáo viên dạy chuyên Mĩ thuật trên địa bàn huyện Thoại Sơn cùng tham dự.

Theo chỉ đạo của Sở Giáo dục & Đào tạo, các trường tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện việc vận dụng đại trà phương pháp dạy – học Đan Mạch vào chương trình Mĩ thuật hiện hành kể từ ngày 15/11/2015. Sau một thời gian vận dụng phương pháp mới vào chương trình hiện hành, đa phần giáo viên dạy chuyên Mĩ thuật đều đồng tình ủng hộ và cho rằng phương pháp mới này có nhiều ưu điểm giúp học sinh phát huy tối đa khả năng sáng tạo trong học tập; giảm áp lực cho giáo viên trên mỗi tiết dạy. Thế nhưng, cũng còn không ít những ý kiến trái chiều, chưa mạnh dạn và lúng túng trong vận dụng. Qua chuyên đề, giúp cho các cán bộ quản lý trường học, giáo viên dạy chuyên Mĩ thuật thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn mà mình phụ trách.

Các đại biểu đến tham dự chuyên đề đã được đại diện Tổ bộ môn Mĩ thuật chia sẻ những vấn đề cơ bản của các Quy trình dạy – học theo phương pháp Đan Mạch. Mục tiêu cụ thể của phương pháp này nhằm giúp học sinh hình thành và phát triển các năng lực:

- Năng lực trải nghiệm: Học sinh được làm việc với những chủ đề liên quan đến kinh nghiệm đã có của bản thân, gần gũi với cuộc sống hằng ngày.

- Năng lực sáng tạo: Học sinh biết sử dụng đường nét, hình khối, kích cỡ, bố cục, màu sắc hoàn thành sản phẩm.

- Năng lực biểu đạt: Học sinh biết ứng dụng ngôn ngữ mĩ thuật để diễn đạt sự trải nghiệm và thái độ của mình bằng nhiều hình thức khác nhau.

- Năng lực phân tích và diễn giải: Thông qua các hoạt động trình bày về sản phẩm của mình, tham gia giải thích, phân tích, nhận xét về nghệ thuật, kỹ thuật thể hiện sản phẩm. Qua đó, giúp học sinh phát huy tính sáng tạo và khám phá những ý tưởng mới khi các sản phẩm mà bản thân và bạn bè tạo nên.

- Năng lực giao tiếp và đánh giá: Học sinh tham gia thảo luận, trao đổi ý kiến và nhận xét đánh giá tất cả các hoạt động trong tiết Mĩ thuật; đánh giá những gì đã làm được và chưa làm được của nhau để cùng phát huy, cùng rút kinh nghiệm cho những lần thực hành sau.

Sau phần báo cáo đề dẫn, các đại biểu tham dự chuyên đề cùng theo dõi 02 tiết dạy minh hoạ  – Chủ đề: Hoạt động ở trường em – Khối lớp 4.

Trước khi kết thúc chuyên đề, ông Võ Thanh Tùng – Tổ trưởng Tổ bộ môn Mĩ thuật cấp tỉnh đã giải đáp một số thắc mắc xoay quanh việc vận dụng phương pháp và thống nhất việc soạn kế hoạch bài học theo từng tiết; chia sẻ những kiến nghị về những điểm còn bất cập và chưa logic trong phân phối chương trình tự chủ của thành viên tổ bộ môn của các huyện, thị, thành phố để có hướng điều chỉnh hợp lý hơn trong thời gian tới.

Chuyên đề “Nâng cao chất lượng Dạy – Học môn Mĩ thuật” cấp tỉnh lần này cũng là cơ sở để các Tổ bộ môn cấp huyện, thị, thành phố trong tỉnh tổ chức chuyên đề ở học kỳ II./.

Trương Kỉnh Nhơn


Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn

VĂN BẢN MỚI
2021/SGDĐT-CNTT&QLTVTB
13/12/2017

Về việc tăng cường cảnh giác, giữ gìn, bảo quản tài sản, thiết bị dạy học, phòng chống cháy nổ

29/2017/TT-BGDĐT
30/11/2017

Thông tư ban hành Quy chế xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập

28/2017/TT-BGDĐT
30/11/2017

hông tư quy định tiêu chuẩn, điều kiện, nội dung, hình thức xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập

20/2017/TT-BGDĐT
18/08/2017

Thông tư quy định tiêu chuẩn, điều kiện, nội dung, hình thức thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập

1013/TB-BGDĐT
22/12/2017

Thông báo kết luận của Bộ trưởng Bộ GDĐT tại Hội nghị Giám đốc Sở GDĐT về tiếp tục triển khai việc xây dựng và chuẩn bị các điều kiện để áp dụng chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới

24/SGDĐT-VP
05/01/2018

V/v khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục

34/SGDĐT-VP
05/01/2018

thông báo thời gian học sinh nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

1807/QLCL- QLT
30/11/2017

hướng dẫn thực hiện Quy chế thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam

31/2017/TT-BGDĐT
18/12/2017

Hướng dẫn thực hiện công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trường phổ thông

2162 /SGDĐT-CTTT
28/12/2017

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 16/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ

100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180