Tin Giáo dục
A- A+
Phú Tân: Thư viện ngoài trời của trường tiểu học B Phú Hưng tạo hứng thú cho học sinh đến tham gia các hoạt động
21/04/2017 208

Nhằm tạo môi trường học tập mở, giúp học sinh tiếp cận thông tin, rèn luyện thói quen và kỹ năng đọc sách, gắn bó với thư viện và tham gia tích cực hoạt động thư viện. Trong những năm học vừa qua, trường Tiểu học B Phú Hưng, huyện Phú Tân đã xây dựng mô hình “Thư viện ngoài trời” dành cho học sinh. Mô hình này đã tạo được môi trường thân thiện, thoải mái, vui vẻ và hấp dẫn học sinh, khuyến khích sự sáng tạo cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của trường


Mô hình “thư viện ngoài trời” được trường Tiểu học B Phú Hưng thực hiện sau khi học tập kinh nghiệm từ mô hình mẫu trường THCS Chợ Vàm bắt đầu tháng 4 năm học 2013-2014. Trường tận dụng những cây bóng mát và có chỗ ngồi cho học sinh đọc sách, bố trí treo gần 60 chai, ống nhựa và khoảng 30 chiếc giỏ đựng quà xung quanh các gốc cây trong sân trường, mỗi ống nhựa chứa từ 2 - 3 quyển sách và giỏ tre chứa từ 5-10 quyển sách, với nhiều loại sách tham khảo bổ trợ chương trình học, truyện đọc học sinh, báo Khăn quàng đỏ và Toán học tuổi thơ, hứng thú học sinh tìm đến đọc sau những giờ học tập, rèn luyện căng thẳng trên lớp.

Được biết, để mô hình thực hiện đạt hiệu quả, ban giám hiệu nhà trường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền xã hội hóa đến phụ huynh học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên tích cực đóng góp. Triển khai, quán triệt mục đích, nội dung, ý nghĩa của mô hình “thư viện ngoài trời”, thông điệp chung tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong buổi họp hội đồng sư phạm, giao cho tổ trưởng tổ công tác thư viện triển khai, giáo viên quán triệt mục đích về thư viện ngoài trời cho học sinh nắm rõ,v.v…

Với cách trưng bày trực quan, sinh động, tiện lợi cho học sinh và giáo viên có thể xem thông tin ở bất cứ nơi đâu và ở mọi thời điểm, thư viện nhà trường đã thu hút học sinh đến với thư viện, góp phần nâng cao văn hóa đọc trong học sinh. Qua đó, chất lượng học tập được nâng cao, khả năng đọc hiểu của các em ngày càng tiến bộ, kiến thức của các em được trau dồi, mở rộng./.

Kim Sang


Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn

VĂN BẢN MỚI
2021/SGDĐT-CNTT&QLTVTB
13/12/2017

Về việc tăng cường cảnh giác, giữ gìn, bảo quản tài sản, thiết bị dạy học, phòng chống cháy nổ

29/2017/TT-BGDĐT
30/11/2017

Thông tư ban hành Quy chế xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập

28/2017/TT-BGDĐT
30/11/2017

hông tư quy định tiêu chuẩn, điều kiện, nội dung, hình thức xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập

20/2017/TT-BGDĐT
18/08/2017

Thông tư quy định tiêu chuẩn, điều kiện, nội dung, hình thức thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập

1013/TB-BGDĐT
22/12/2017

Thông báo kết luận của Bộ trưởng Bộ GDĐT tại Hội nghị Giám đốc Sở GDĐT về tiếp tục triển khai việc xây dựng và chuẩn bị các điều kiện để áp dụng chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới

24/SGDĐT-VP
05/01/2018

V/v khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục

34/SGDĐT-VP
05/01/2018

thông báo thời gian học sinh nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

1807/QLCL- QLT
30/11/2017

hướng dẫn thực hiện Quy chế thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam

31/2017/TT-BGDĐT
18/12/2017

Hướng dẫn thực hiện công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trường phổ thông

2162 /SGDĐT-CTTT
28/12/2017

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 16/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ

100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180100%x180