Sunday, 03/07/2022 - 03:55|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tổ chức Room to Read triển khai chương trình “Thư viện thân thiện trường Tiểu học” tại An Giang

Ngày 27/4/2022, tại Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) An Giang, Bộ GDĐT phối hợp với tổ chức Room to Read tại Việt Nam triển khai Dự án hỗ trợ kỹ thuật xây dựng “Thư viện thân thiện” dành cho một số trường tiểu học trên địa bàn tỉnh An Giang.

Tiếp Đoàn công tác của Bộ GDĐT có Ông Nguyễn Quốc Khanh - Phó Giám đốc Sở GDĐT, đại diện các Sở, ngành liên quan (Sở Ngoại vụ, Công an tỉnh), lãnh đạo các phòng thuộc Sở GDĐT, lãnh đạo và chuyên viên phụ trách công tác thư viện trường học thuộc Phòng GDĐT các huyện, thị xã, thành phố.

Sau phần phát biểu khai mạc Hội nghị của đại diện Bộ GDĐT, Hội nghị đã được nghe Ông Nguyễn Quốc Khanh, Phó Giám đốc Sở GDĐT giới thiệu tổng quan về giáo dục tiểu học, và định hướng phát triển thư viện trường tiểu học của tỉnh từ nay đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030. Tiếp đó, các đại biểu tham dự được nghe 02 trình bày của Tổ chức Room to Read giới thiệu tổng quan Chương trình thư viện thân thiện trường tiểu học và mô hình hỗ trợ kỹ thuật của Room to Read cũng như Kế hoạch dự kiến triển khai chương trình năm 2022 tại An Giang.

Hội nghị đã tiếp nhận 9 ý kiến thảo luận tìm hiểu về chương trình của các phòng GDĐT huyện, thị xã, thành phố. Các ý kiến xoay quanh những vẫn đề về tiêu chí đánh giá thư viện thân thiện, nguồn lực triển khai, cơ sở pháp lý cũng như những khó khăn  về điều kiện cơ sở vật chất, về cơ chế mua sắm bổ sung trang thiết bị và sách cho học sinh, về chế độ chính sách cho nhân viên thư viện, giáo viên khi tổ chức tiết đọc,…

Những ý kiến trên đã được đại diện Bộ GDĐT và tổ chức Room to Read giải đáp chi tiết, cụ thể theo từng nội dung.

Sau khi lắng nghe các ý kiến phát biểu của các đơn vị và phần giải đáp của đại diện Bộ GDĐT và tổ chức Room to Read; Phát biểu tổng kết buổi làm việc Ông Nguyễn Quốc Khanh, Phó Giám đốc Sở GDĐT đã nêu một số nội dung quan trọng, xung quanh các vấn đề sau đây:

Thứ nhất, các Phòng GDĐT tiếp tục nghiên cứu yêu cầu về triển khai mô hình thư viện thân thiện của tổ chức  Room to Read, trên cơ sở nhìn nhận những mặt tích cực và hiệu quả thiết thực mà mô hình này mang lại cho thư viện trường học và đối tượng thụ hưởng chính là học sinh, hoạt động thư viện ngày càng nâng chất lượng sẽ hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động dạy học trong nhà trường. Tùy vào điều kiện đáp ứng tại địa phương mà lựa chọn đơn vị tham gia thí điểm thực hiện chương trình theo lộ trình dự án mà Bộ GDĐT phối hợp cùng tổ chức Room to Read triển khai.

Thứ hai, Sở GDĐT sẽ phối hợp đơn vị điều phối Bộ GDĐT, phối hợp cùng tổ chức  Room to Read  để có giải pháp hỗ trợ, tạo điều kiện cho các Phòng GDĐT có đủ cơ sở pháp lý để tham mưu UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện dự án tại địa phương.

Thứ ba, đề nghị Bộ GDĐT có văn bản chỉ đạo triển khai dự án hỗ trợ kỹ thuật cho Chương trình “Thư viện thân thiện trường Tiểu học” tại tỉnh An Giang, trong đó nêu rõ nội dung về tổ chức, triển khai hoạt động, về nguồn kinh phí để tạo điều kiện pháp lý cho Sở GDĐT tham mưu UBND tỉnh triển khai dự án được thuận lợi.

Thứ tư, đề nghị các Sở, ngành liên quan (Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công an tỉnh) hỗ trợ, tạo điều kiện pháp lý theo quy định để tổ chức Room to Read triển khai hoạt động dự án tại địa bàn tỉnh An Giang.

Kết thúc Hội nghị Ông Nguyễn Quốc Khanh - Phó Giám đốc Sở GDĐT An Giang đã đánh giá cao và chỉ rõ những lợi ích mà mô hình thư viện thân thiện sẽ mang lại, đề nghị các Phòng GDĐT nghiên cứu đăng ký tham gia theo chỉ tiêu và kế hoạch thời gian Bộ GDĐT đã quy định./.

 

 


Tác giả: Thanh Trúc - Sở GDĐT An Giang
Tags: Thư viện
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê
Hôm nay : 134
Hôm qua : 3.106
Năm 2022 : 601.391
Thời tiết Hà Nội